Trường THPT Ea Rốk sôi nổi tổ chức chương trình “bánh chưng xanh” mừng xuân Kỷ Hợi 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện kế hoạch của trường THPT Ea Rốk theo năm học 2018 – 2019. Sáng 25/01/2019, Đoàn trường THPT Ea Rốk phối hợp với hội chữ đỏ của Nhà trường đã tiến hành tổ chức chương trình nấu “Bánh chưng xanh 2019” vì học sinh nghèo vượt khó nhân dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019. Chương trình đã thu hút hơn 750 đoàn viên, thanh niên thuộc 18 chi đoàn tích cực tham gia. Với tổng kinh phí huy động để tổ chức chương trình là 9.440.000đ.

Tại chương trình, 750 đoàn viên thanh niên đã có cơ hội tự gói những bánh chưng xanh theo kinh nghiệm của chính mình để thể hiện khả năng của bản thân. Đồng thời các đoàn viên thanh niên còn được tham gia các trò chơi dân gian như: chuyền chanh, kéo co, vẽ tranh… tạo không khí sôi nổi, hấp dẫn cho hoạt động trải nghiệm.

Học sinh tự tay gói bánh

Trò chơi dân gian chuyền chanh

Trò chơi kéo co

Tranh “Ngày Tết quê em”

Kết thúc phần gói bánh 18 chi đoàn đã tiến hành nấu bánh tại khu vực được phân công. Sau khi bánh chưng đã chín, mỗi chi đoàn dành lại haicặp bánh chưng để tặng kèm cùng với 18 phần quà (trị giá 200.000đ/phần) được hội chữ thập đỏ của Nhà trường dành trao tặng cho 18 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được 18 chi đoàn gửi lên để động viên, khích lệ về vật chất và tinh thần. Những phần quà này đã được Ban thường vụ Đoàn trường cùng với đại diện Ban chấp hành chi đoàn trao đến tận gia đình các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào ngày 28 – 31/01/2019.

Đây là chương trình hoạt động đoàn có ý nghĩa rất to lớn, vừa tạo môi trường để các bạn đoàn viên thanh niên rèn luyện, trưởng thành và trau dồi kỹ năng sống, tham gia trải nghiệm, vừa giúp các em có không khí đón Xuân vui tươi, lành mạnh, ấm áp nghĩa tình.

                                                                                         BAN TRUYỀN THÔNG NHÀ TRƯỜNG