TRƯỜNG THPT EA RỐK CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY NĂM 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 18/03, được sự cho phép của lãnh đạo nhà trường, Đoàn trường THPT Ea Rốk đã tổ chức hoạt động ngoại khóa “Phòng cháy chữa cháy” năm 2019. Tham dự hoạt động có CB, GV, NV trong nhà trường, cùng 750 học sinh toàn trường.

Hoạt động ngoại khóa lần này đã xây dựng với 3 nội dung chính: Học sinh  được theo dõi vở kịch “Pháo hiểm họa khôn lường” dựa trên tình hình thực tế tại địa phương để giúp học sinh có những nhìn nhận chung nhất về pháo và hiểm họa có thể xảy ra khi chế xuất pháo nổ.
 Học sinh đóng kịch tuyên tuyền
Cùng với đó, học sinh toàn trường cũng được tìm hiểu kiến thức cơ bản về PCCC: nguyên nhân xảy ra cháy, cách xử lí khi có đám cháy xảy ra, các điều kiện an toàn khi thoát nạn.

Học sinh diễn tập cách dùng bình chữa cháy

Cuối cùng của chương trình ngoại khóa, học sinh được theo dõi trực tiếp phần diễn tập về cách sử dụng bình chữa cháy, cách dập tắt đám cháy bằng chăn chiên chữa cháy,… do đội thanh niên xung kích đoàn trường thực hiện.

Học sinh diễn tập cách sử dụng vòi phun nước

Hoạt động ngoại khóa được thực hiện đã tuyên truyền sâu rộng các kiến thực về PCCC đến những những người tham gia, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc PCCC tại gia đình, trường học cũng như nơi công cộng. Ngoài ra, hoạt động đã giúp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh trong trường hợp gặp phải sự cố cháy nổ trong nhà trường và địa phương nơi sinh sống trong mùa nắng nóng, hạn hán sắp tới.

                                                BAN TRUYỀN THÔNG NHÀ TRƯỜNG